TH Thai
ซิกน่าสานต่อวาระแห่งชาติ เปิดตัวนวัตกรรมฉีกกฎประกันกับ “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส”
ซิกน่าสานต่อวาระแห่งชาติ เปิดตัวนวัตกรรมฉีกกฎประกันกับ “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส”

ซิกน่าสานต่อวาระแห่งชาติ เปิดตัวนวัตกรรมฉีกกฎประกันกับ “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส”

กรุงเทพฯ 8 ธ.ค. 2559 - บมจ. ซิกน่า ประกันภัย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพระดับโลก สานต่อวาระแห่งชาติ ร่วมสนับสนุนสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนของคนไทย เปิดตัว “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่…พลัส” ผลิตภัณฑ์ใหม่จากกลุ่ม “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่” ที่ให้ความคุ้มครองทั้งโรคร้ายแรงและโรคจากการดำเนินชีวิตประจำวันรวมอยู่ในแผนเดียวกัน อาทิ โรคมะเร็ง กลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง ฉีกกฏความคุ้มครองแบบเดิมๆ ด้วยการมอบอิสระในการเลือกความคุ้มครองได้ตามโรคที่มีความเสี่ยง ชูจุดเด่นคุ้มครองอย่างต่อเนื่องด้วยค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 300,000 บาทต่อหนึ่งกลุ่มโรคที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวัน ครอบคลุมการรักษาโดยแพทย์ทางเลือกที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่อื่นๆ เช่น บริการสายด่วนสุขภาพ 24 ชั่วโมง (Health Care Line) เป็นต้น

จากข้อมูลในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2555-2559) พบว่าคนไทยมีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคที่มีลักษณะเรื้อรังอันเนื่องมาจากความเครียดในชีวิตประจำวัน เช่น โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน นอกจากนี้ สถิติในปี 2558 โดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ยังระบุว่า ความเครียดดังกล่าวทำให้คนไทยวัยทำงาน 60% มีอาการในกลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม เช่น อาการปวดหลังเรื้อรัง ปวดศีรษะไมเกรน และนิ้วล็อค เป็นต้น โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้วางแผนระยะยาวไว้เพื่อช่วยป้องกันและลดการเกิดของโรคเรื้อรังและร้ายแรงในคนไทย1

ซิกน่า ประกันภัย ในฐานะภาคเอกชนที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมสุขภาพ ชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ตั้งเป้าสานต่อเจตนารมณ์นี้ด้วย “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส” มอบความคุ้มครองทั้งโรคเรื้อรังและโรคร้ายแรงในคนวัยทำงาน เพื่อตอบโจทย์ความกังวลในด้านสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพทางการเงินสำหรับผู้ที่มีชีวิตประจำวันที่เคร่งเครียด

ผสานความเชี่ยวชาญกับความรู้เชิงลึก สู่นวัตกรรมประกันสุขภาพใหม่

นายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากพันธกิจของซิกน่าในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีในทุกด้านของคนไทยอย่างแท้จริง เราจึงขอสนับสนุนแผนพัฒนาระยะยาวของ สศช. ในการลดและป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพของคนไทยในวัยทำงาน โดยเราได้ผสานความเชี่ยวชาญของเรากับการวิจัยลูกค้าเชิงลึก (Customer Insight Research) เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความกังวลด้านสุขภาพและการเงินของผู้ที่มีความเสี่ยงจากการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ยังเป็นการป้องกันโรคเรื้อรังที่จะนำไปสู่โรคร้ายแรงอีกด้วย โดยการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของอาการที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ทำให้สามารถตรวจพบสัญญาณของโรคได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และในฐานะบริษัทที่มุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เราจึงได้เสนอนวัตกรรมฉีกกฎประกันสุขภาพ ด้วยการมอบอิสระให้กับลูกค้าในการเลือกความคุ้มครองตามโรคที่ตนคิดว่ามีความเสี่ยง สร้างแผนประกันในแบบเฉพาะตน (Personalized) มอบคุณค่าที่ลูกค้าต้องการในราคาที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้ (Affordable) ซึ่งนับว่าเป็นก้าวใหม่ของวงการประกันที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน”

รุกตลาดด้วยข้อเสนอที่ไม่เหมือนใคร

นางสาวนภา ตรีรัตนาวงศ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด ซิกน่าประเทศไทย กล่าวว่า “นอกจากความคุ้มครองครบทุกมิติทั้งโรคร้ายแรงและโรคที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว แผนประกันของเรายังออกแบบขึ้นตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอีกด้วย โดยมีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การมอบอิสระให้ลูกค้าเลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับตนเองได้ ตอบโจทย์เทรนด์การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการเฉพาะบุคคล (Personalized) ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับคุณค่าและสิทธิประโยชน์ที่ตนต้องการอย่างเต็มที่ ในราคาที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้ (Affordable)”

“แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส” ให้ความคุ้มครองพร้อมบริการเสริมพิเศษ ดังนี้

  • รับเงินก้อน เมื่อตรวจเจอโรคร้ายแรง สูงสุด 500,000 บาทต่อโรค
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องสูงสุด 2,500,000 บาทต่อโรค สำหรับโรคร้ายแรง
  • ค่ารักษาต่อเนื่องสูงสุด 300,000 บาท ต่อกลุ่มโรค สำหรับโรคจากการใช้ชีวิตประจำวัน
  • ครอบคลุมการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก
  • มีบริการเสริมต่างๆ เช่น บริการสายด่วนสุขภาพ 24 ชั่วโมง (Health care line)

ลูกค้าสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองที่เหมาะกับตนจาก“แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส” ได้จากแผนคุ้มครองหลัก เช่น โรคมะเร็งทุกระยะ (รวมซีสต์และเนื้องอก) การติดเชื้อทางเดินหายใจและทางเดินอาหาร โรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง และกลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม ซึ่งประกอบด้วย 7 โรคได้แก่ โรคเวียนหัวบ้านหมุน การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ โรคกระเพาะอาหาร โรคกรดไหลย้อน นิ้วล็อค หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และ ผังผืดรัดเส้นประสาทข้อมือ และอาจเลือกซื้อแผนความคุ้มครองเสริมอื่นๆเพิ่มเติมโดยเพิ่มค่าเบี้ยประกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่น ลูกค้าอายุ 35 ปี สามารถเลือกซื้อชุดแผนความคุ้มครองหลักกลุ่มออฟฟิศซินโดรม การติดเชื้อทางเดินหายใจและทางเดินอาหาร และซื้อความคุ้มครองเสริมโรคหลอดเลือดสมอง โดยมีเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 500 บาทต่อเดือน เป็นต้น

ทั้งนี้สามารถสอบถามเกี่ยวกับ “แผนประกันสุขภาพมิติใหม่...พลัส” ได้ที่บูธแนะนำผลิตภัณฑ์ของซิกน่าในทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด หรือโทรมาที่ศูนย์บริการลูกค้าซิกน่า 1758

“ซิกน่าได้เปิดตัวแผนประกันสุขภาพมิติใหม่พลัสในงานสัปดาห์ประกันภัย เมื่อวันที่ 22- 25 กันยายนที่ผ่านมาโดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นเดินหน้ารุกตลาดด้วยกลยุทธ์บูรณาการช่องทางการขายทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางโทรศัพท์ บูธแนะนำผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการขยายช่องทางการขายออนไลน์ผ่านอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ในอนาคต” นางสาวนภากล่าวปิดท้าย

###

เกี่ยวกับซิกน่า ประเทศไทย
ซิกน่า ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของซิกน่า บริษัทประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีลูกค้ากว่า 89 ล้านคนทั่วโลก ซิกน่าเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 โดยดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งและการตลาดทางตรงในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของซิกน่า ประเทศไทย คือแผนประกันสุขภาพ แผนประกันอุบัติเหตุ และ แผนประกันการเดินทางที่เป็นนวัตกรรม เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้ารายบุคคลรวมถึงบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก สามารถพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกน่าประเทศไทยได้ที่ www.cigna.co.th

เกี่ยวกับซิกน่า
ซิกน่า คอร์ปอเรชั่น (NYSE: CI) เป็นบริษัทประกันสุขภาพระดับโลกที่มีพันธกิจในการช่วยเหลือผู้คนให้พัฒนาสุขภาพ ความเป็นอยู่และความมั่นคงในชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของบริษัทได้รับการจัดหาให้แต่เพียงผู้เดียวผ่านทางบริษัทลูกของซิกน่า คอร์ปอเรชั่น รวมถึง Connecticut General Life Insurance Company, Cigna Health and Life Insurance Company, Life Insurance Company of North America, Cigna Life Insurance Company of New York และสาขาของบริษัทเหล่านั้น ผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวครอบคลุมถึง บริการครบวงจรด้านสุขภาพ เช่น การแพทย์ ทันตกรรม พฤติกรรมสุขภาพ เภสัชกรรม และสวัสดิการการดูแลรักษาสายตา รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การคุ้มครองเป็นกลุ่มสำหรับภาวะทุพพลภาพ ชีวิต และอุบัติเหตุ ซิกน่ามีทีมงานด้านการขายอยู่ใน 30 ประเทศและเขตแดน และมีลูกค้าที่เราให้บริการอยู่ประมาณ 89 ล้านรายทั่วโลก สามารถพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cigna® รวมถึงลิงก์เพื่อติดตามเราบนเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ ได้ที่ www.cigna.com

ข่าวด่วนจากทั่วโลก