TH Thai
เปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ

เปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ

เรียกได้ว่าปีนี้ พ.ศ. นี้ โรคยอดฮิตติดลมบนที่ชาวออฟฟิศคุ้นเคยกันคงหนีไม่พ้น “โรคนิ้วล็อค” หนึ่งโรคใกล้ตัวที่ไม่ค่อยสนใจแต่เผลอทีไรเป็นง่ายๆ ไม่รู้ตัว
แต่ค่ะแต่ … โรคนิ้วล็อคนี้ไม่ได้เกิดกับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศเท่านั้นนะ แม่บ้าน ช่างตัดผม คุณครู จนไปถึงนักกอล์ฟก็เสี่ยงเป็นไม่แพ้กันจ้า ณ จุดนี้ พูดสั้นๆ เลยว่ากลุ่มคนหรือกลุ่มอาชีพที่จำเป็นต้องมีการจับถืออะไรท่าเดิม ๆ นาน มีโอกาสเป็นนิ้วล็อคชัวร์ค่ะ
เปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ

เพราะ โรคนิ้วล็อค คือ โรคปลอกหุ้มเส้นเอ็นที่เกิดการอักเสบขึ้นนั่นเอง ซึ่งเป็นการที่ปลอกหุ้มเส้นเอ็นเกิดการหนาตัวขึ้น และทำให้เส้นเอ็นเคลื่อนตัวผ่านปลอกหุ้มเส้นเอ็นลำบาก จนทำให้เกิดการเสียดสีกันระหว่างเส้นเอ็นกับปลอกหุ้ม และส่งผลให้เกิดอาการอักเสบและปวด หรือนิ้วล็อคที่เราคุ้นเคยกันนี่แหละ

แม้ว่าโรคนิ้วล็อคจะไม่ใช่โรคที่ร้ายแรงมาก แต่ก็สร้างความน่าหงุดหงิดและความลำบากในการทำงานให้เราได้ไม่น้อย และหากปล่อยไว้นาน ๆ ก็อาจะเป็นถาวรได้ ห้ามประมาทเลยนะคะ และหากใครประสบปัญหานี้อยู่ เรามาดูวิธีเปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ ที่กลับมาช่วยเราทำงานได้อย่างเต็มที่กันดีกว่า :)

3 วิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลาเยอะแต่เปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ ด้วยการกายภาพมือนิดๆ หน่อยๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นได้ยืดเส้นยืดสายคลายตัวบ้าง และทำให้ระบบไหลเวียนเลือดนำอาหารไปเลี้ยงเซลล์ตรงนั้นได้ด้วยนะเออ

เปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ

  1. การยืดกล้ามเนื้อแขน มือ และนิ้วมือ ท่านี้ถ้าใครเคยเรียนรำมาก่อนจะนึกภาพออกทัน เพียงแค่ทำท่าคล้าย “ท่าตั้งวง” ตอนรำ แต่ต่างกันนิดหน่อยตรงที่ให้เหยียดแขนข้างหนึ่งไปด้านหน้าให้ตรงและตึงค่ะ แล้วใช้อีกมือมาดัดนิ้วเข้าหาตัวเอง
  2. การกำ-แบมือ ก็ถือเป็นการออกกำลังได้ดีไม่น้อย เพราะมันเป็นการเพิ่มเรื่องความเคลื่อนไหวให้ข้อนิ้วมือ และกำลังกล้ามเนื้อภายในมือไง หรืออยากจะออกแรงแบบเต็มเหนี่ยวและมันส์สุดๆ ก็หาลูกบอลนิ่มๆ มาบีบรับรองฟินเวอร์
  3. การเอามือแช่ในน้ำอุ่น 5-10 นาที ในทุก ๆ เช้า ก็จะช่วยได้นะ และอัพเกรดประโยชน์โดยใส่สมุนไพรไทยอย่าง ไพล ขมิ้นชัน หั่นหยาบ ๆ ลงไปสักหน่อย มือนุ่ม มือหอม กล้ามเนื้อผ่อนคลายกลายเป็นนิ้วเลิฟเลยหล่ะ

เปลี่ยนนิ้วล็อค ให้เป็นนิ้วเลิฟ

ขอให้จำไว้นิดนึงนะ ว่าเรารักษาจนได้นิ้วสุดเลิฟกลับมาเป็นปกติแล้ว แต่ยังคงทำพฤติกรรมเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา ซ้ำมาซ้ำไป อย่าง การหิ้วของหนัก หรือนั่งทำงานท่าเดิมนาน ๆ โดยที่ไม่ยอมพักยืดเส้นยืดสายสักหน่อย อาการก็ต้องวนกลับมาเจอเราเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันสิคะรออะไร

รู้หรอกว่ากังวัลและอยากได้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแล งั้นลองดู ประกันสุขภาพมิติใหม่ของซิกน่า ดูแล้วกันนะคะ เพราะเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองโรคที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันเราได้ครอบคลุมดีเลยหล่ะ แถมสามารถปรับเปลี่ยนแผนได้เองด้วย เรียกได้ว่ามีแค่ซิกน่าเท่านั้นที่ให้ความคุ้มครองได้แบบนี้ (แอบกระซิบเลยว่าเบี้ยประกันเริ่มต้นแค่ เดือนละ 452 บาท แค่นั้นเลย) ยอมอดไม่ช้อปเสื้อผ้าแฟชั่นสักชุดก็มีเงินมาซื้อได้ความคุ้มครองดีๆ 1 เดือนแล้วหละค่ะ

ยังไงลองดูรายละเอียดกันก่อนนะคะ ที่ https://goo.gl/o5Dqi5

Source:
http://xn--42c5bvbh5a2b5ina.com/
http://www.goodlifeupdate.com/68738/healthy-body/trigger-finger-2/

ซื้อประกันการเดินทาง : https://travel.cigna.co.th

รายละเอียดประกันการเดินทางเพิ่มเติม : https://www.cigna.co.th/our-plans/travel-insurance

แผนประกันแนะนำ

ประกันการเดินทาง

แผนประกัน
การเดินทาง

"ซิกน่าประกันการเดินทางต่างประเทศ"
วางแผนเดินทางเลือกซิกน่าไปเป็นเพื่อน เดินทางใกล้หรือไกลอุ่นใจได้

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกัน
อุบัติเหตุ

"คุ้มครองทันใจ"
เจอเรื่องหนักแค่ไหน ซิกน่าก็ช่วยให้เบาลงได้

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
พิเศษสุดสุด

"ซื้อ 1 ดูแล 2"
แผนเดียวสำหรับคุณและคนพิเศษ