รวมช่องทางเช็กการเคลม-ติดตามสถานะเคลมประกันซิกน่าได้ง่ายๆ

ติดตามสถานะเคลมประกัน_Cigna

เพิ่มความสะดวกและความสบายใจให้กับลูกค้าซิกน่าที่ต้องการติดตามสถานะเคลมประกัน หรือต้องการเช็กสถานะการเคลมประกันจากซิกน่า ว่าดำเนินการถึงขั้นตอนไหน ผ่านการอนุมัติแล้วหรือไม่ บริษัทฯ โอนเงินค่าสินไหมให้แล้วหรือยัง เพื่อให้คุณเช็กข้อมูลเหล่านี้ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวมช่องทางการเช็กสถานะในการเคลมประกันทั้งหมดมาฝากไว้ให้แล้วที่นี่

เช็กสถานะการเคลมประกัน หรือติดตามสถานะเคลมประกันซิกน่า สามารถติดต่อทางไหนได้บ้าง ? 

 

หลังจากที่ลูกค้ายื่นเคลมผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ยื่นผ่านทางไปรษณีย์, ผ่านทางแชทเฟซบุ๊ก, แอปพลิเคชันซิกน่า หรือผ่านทางอีเมลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต้องการตรวจสอบสถานะการเคลมว่าอยู่ในขั้นตอนไหน บริษัทได้รับเรื่อง รับ เอกสารครบไหม หรือจะได้รับเงินคืนวันไหน ซึ่งซิกน่าเองก็มีช่องทางการติดตามสถานะการเคลมประกันที่พร้อมตอบคำถาม ข้อสงสัยเหล่านี้อยู่หลากหลายช่องทางให้ลูกค้าได้เข้าไปติดตามกันได้ง่ายๆ ดังนี้

1. Cigna Anywhere แอปพลิเคชันซิกน่า

ขอแนะนำช่องทางใหม่ล่าสุดจากซิกน่าและดีที่สุดในการติดตามสถานะการเคลม ทั้งสะดวกและรวดเร็วที่สุด ที่ทางซิกน่าได้พัฒนาให้กับลูกค้าทุกท่าน ในการเช็กรายละเอียดสถานะการเคลมได้แบบเรียลไทม์ เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชันผ่าน Google Play หรือ App Store จากนั้นเลือกเมนู เคลม ก็จะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะได้เลย

ขั้นตอนการติดตามสถานะการเคลมประกันผ่านแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere 

  1. เข้าเมนู เคลม และเลือกหัวข้อ ตรวจสอบสถานะการเคลม เมื่อเข้ามาแล้ว ลูกค้าจะเห็นรายการที่เราได้ยื่นเคลมล่าสุดพร้อมสถานะที่กำลังดำเนินการได้ง่ายๆ ในแถบ 5 รายการล่าสุด และนอกจากนี้ลูกค้าซิกน่ายังสามารถเช็กรายการเคลมย้อนหลังใน 1 ปี ได้ในแถบรายการ 1 ปี ย้อนหลัง จากหน้านี้ได้อีกด้วย

  2. กดเข้ารายการเคลมล่าสุด หรือรายการที่ต้องการทราบสถานะ เมื่อกดเข้ามาในรายการเคลมที่คุณต้องการทราบแล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลสถานะการเคลมทั้งหมด 5 สถานะดังนี้

    • อนุมัติและจ่ายเงินแล้ว: ผ่านการพิจารณาและดำเนินการโอนเงินสินไหมแล้ว แต่วันที่บริษัทแจ้งโอนให้อาจไม่ใช่วันเดียวกับวันที่เงินเข้า ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการจากธนาคารอีก 1-3 วันทำการ เงินสินไหมจึงจะเข้าบัญชีตามที่ลูกค้าได้แจ้งไว้

    • อนุมัติเคลม: รายการเรื่องที่ส่งเคลมผ่านการพิจาณาเรียบร้อยแล้ว รอบริษัทดำเนินการโอนเงินค่าสินไหม

    • อยู่ระหว่างพิจารณา: บริษัทได้รับเรื่องและเอกสารเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดในการอนุมัติการเคลม

    • ขอเอกสารเพิ่มเติม: บริษัทต้องการขอเอกสารสำคัญเพิ่มเติมสำหรับการพิจารณา โดยลูกค้าสามารถถ่ายรูปและอัปโหลดบนแอปพลิเคชันได้เลย โดยแต่ละไฟล์ต้องมีขนาดไม่เกิน 1.5 Mb และรวมกันแล้วต้องไม่เกิน 15 Mb

    • ไม่อนุมัติ: รายการเคลมที่ลูกค้าส่งดำเนินการขอสินไหมไม่ผ่านการพิจารณา ซึ่งอาจมาจากการเคลมไม่ตรงเงื่อนไขของกรมธรรม์

ติดตามสถานะการเคลมประกัน_แอปซิกน่า

2. Line official @Cignathailand

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามสถานะการเคลมประกันจากซิกน่าได้ง่ายๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน Line โดยลูกค้าซิกน่าสามารถกดเพิ่มเพื่อนด้วยการพิมพ์ค้นหาเพื่อนด้วยชื่อ @Cignathailand หรือคลิกที่นี่ หลังจากนั้นให้กดที่เมนูบริการลูกค้า > การเคลม > ติดตามสถานะการเคลม ระบบจะพาไปยังหน้าต่างข้อมูลที่เก็บไว้และแจ้งสถานะการเคลมให้ได้รับทราบ แต่สำหรับลูกค้าที่เพิ่งเข้าใช้ครั้งแรก สามารถลงทะเบียนยืนยันตัวตนด้วยตัวเอง ตามข้อมูลที่แอปพลิเคชันร้องขอได้เลย

ติดตามสถานะเคลมประกัน_เช็กสถานะเคลมซิกน่า

3. Inbox Cigna Thailand Facebook Fanpage

    ช่องทางนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานเฟซบุ๊ก ซึ่งทางซิกน่าก็ได้ทำทางลัดการติดตามสถานะการเคลมไว้ให้ในช่องแชทโดยไม่จำเป็นต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือรอคิวเพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ให้เสียเวลา ในเวลาทำการ 09.00-22.00 น.ของทุกวัน โดยเข้าไปที่ช่องแชทของเฟซบุ๊ก Cigna Thailand เลือกเมนู เลือกเรื่องที่ต้องการทำรายการ > การเคลมประกัน > การติดตามสถานะการเคลม จากนั้นก็จะขึ้นหน้าต่างข้อมูลรายการเคลมที่ลูกค้าซิกน่าได้ยื่นไว้ในสถานะต่างๆ ให้ทราบนั่นเอง 

ลูกค้าสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมการใช้งานแชทบอทบนเฟซบุ๊กเพิ่มเติมได้ที่นี่

ติดตามสถานะเคลมประกัน_ติดต่อซิกน่า

4. Live chat Cigna

ไลฟ์แชทเป็นอีกหนึ่งช่องทางการพูดคุย ติดต่อสอบถามปัญหาที่ลูกค้าพบเจอ หรือสอบถามสถานะการเคลมกับเจ้าหน้าที่ผ่านเว็บไซต์หลักจากซิกน่า โดยลูกค้าสามารถคลิกที่นี่เพื่อติดต่อผ่าน Live Chat จากนั้นแจ้งเรื่องที่ต้องการติดต่อผ่านกล่องแชท และรอคิวตามลำดับในการติดต่อกลับของเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ซึ่งโดยปกติแล้วช่องทางนี้อาจจะใช้เวลาในการติดต่อเล็กน้อย เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่ในการตอบแชทตามลำดับคิวของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ติดตามสถานะเคลมประกัน_เช็กการเคลมประกัน

5. Call center

สำหรับช่องทางสุดท้ายในการติดตามสถานะการเคลมคือการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ผ่านการโทรศัพท์เข้าระบบคอลเซ็นเตอร์ที่เบอร์ 1758 หรือ 0-2853-0000 และเลือกเข้าเมนูการเคลม ก็สามารถสอบถามสถานะการเคลมที่ต้องการทราบได้เลย แต่ทว่าในช่องทางการติดต่อนี้มักมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากอยู่ตลอดเวลา จึงอาจทำให้ลูกค้าซิกน่าต้องถือสายรอเป็นเวลานาน ดังนั้นเพื่อความรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เราจึงขอแนะนำแอปพลิเคชันซิกน่า Cigna Anywhere ที่สามารถให้คุณเช็กรายละเอียดได้ครบ จบ ง่าย สะดวกแบบเรียลไทม์แทน

ติดตามสถานะเคลมประกัน_เช็กการเคลมประกัน

และทั้งหมดนี้ก็คือช่องทางในการติดตามสถานะการเคลมประกัน หรือช่องทางการเช็กสถานะการเคลมประกันจากซิกน่าที่เราได้นำมาฝากกัน เพราะทุกการบริการก่อนและหลัง เราห่วงใยดูแลคุณเสมอ เราจึงไม่หยุดที่จะพัฒนาสิ่งดีๆ และสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ทันต่อไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุดทั้งในวันนี้และอนาคต

Inbox Facebook Fanpage: ส่งข้อความผ่าน Cigna Thailand เวลาทำการ 09.00-22.00 น.ของทุกวัน

Live Chat: ส่งข้อความผ่าน Live Chat บนเว็บไซต์ซิกน่า ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทร: 1758 หรือ 0-2853-0000

อีเมล: Cigna.customerservice@Cigna.com ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 08.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลาทำการ 08.30-17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

แอปพลิเคชันซิกน่า Cigna Anywhere : ที่ให้คุณเช็กสิทธิ์ความคุ้มครอง, สอบถามกรมธรรม์, ใช้ Cigna E-Care Card เพื่อรับการรักษา, ค้นหาโรงพยาบาล, ยื่นเคลมออนไลน์, ติดตามสถานะการเคลม และใช้บริการด้านสุขภาพง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม.

คลิกเพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่:

แผนประกันแนะนำ

ประกันสุขภาพมิติใหม่

แผนประกัน
สุขภาพมิติใหม่

ประกันสุขภาพมิติใหม่
คุ้มครองโรคกรดไหลย้อน นิ้วล็อค และเบาหวานความดัน สามารถเลือกคุ้มครองเสริมโรคร้ายตามความเสี่ยง

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
โรคร้ายแรง

"“โรคร้าย…คุ้มครองครบ”"
”คุ้มครองสูงสุด 1.8 ล้านบาท เงินชดเชยรายได้สูงสุด 1,200 บาท/วัน

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกัน
อุบัติเหตุออนไลน์

"คุ้มครองคูณสาม รับกรมธรรม์ทันที"
ให้ความคุ้มครอง 3 เท่าสูงสุด 6.6 ล้านบาท พร้อมค่ารักษาสูงสุด 60,000 บาท/ครั้ง/อุบัติเหตุ