ร้องเรียนปัญหากรมธรรม์ไม่ตรง ข้อมูลผิดพลาดต้องทำไง

ร้องเรียนกรมธรรม์ไม่ตรง_Cigna

หลังจากที่ได้ดูผลประโยชน์และความคุ้มครองด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่จะได้รับเป็นอย่างดีแล้ว รวมถึงคิดมาอย่างถี่ถ้วนและตัดสินใจตกลงสมัครทำประกันเป็นที่เรียบร้อย แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องได้รับกรมธรรม์ กลับพบปัญหาได้กรมธรรม์ไม่ตรง ผิดจากที่ตกลงไว้ ชื่อหรือข้อมูลผิด ได้กรมธรรม์ช้ากว่าที่แจ้ง ไม่ได้ได้รับอีเมลกรมธรรม์จากซิกน่า หรือแม้กระทั่งดาวน์โหลดกรมธรรม์จากอีเมลไม่ได้ จะร้องเรียนหรือแจ้งติดต่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ที่นี่มีคำตอบและวิธีแก้ไขมาให้แล้ว

คำถามและปัญหาเกี่ยวกับกรมธรรม์ ร้องเรียนกรมธรรม์ต้องทำอย่างไร ?

1. หลังได้รับกรมธรรม์ แต่ชื่อ-นามสกุล หรือข้อมูลส่วนตัวผิด ต้องทำอย่างไร ?

ตอบ หากพบว่าข้อมูลส่วนตัวในกรมธรรม์ผิดจากที่แจ้ง หรือต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหลังจากตรวจเช็กกรมธรรม์แล้ว ลูกค้าซิกน่าสามารถแก้ไขข้อมูลได้เองบนแอปพลิเคชั่น Cigna Anywhere หรือติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอแจ้งเปลี่ยนแปลง แก้ไขข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊ก Cigna Thailand ผ่านข้อความแชทกับเจ้าหน้าที่ ในเวลาทำการ 09.00-22.00 น. ของทุกวัน หรือโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ 1758 และ 0-2853-0000 

2. ค่าเบี้ย ความคุ้มครอง หรือกรมธรรม์ที่ได้รับไม่ตรงตามที่ตกลงไว้ ติดต่อแจ้งทางไหนได้บ้าง ?

ตอบ หลังได้รับกรมธรรม์แล้วพบว่าค่าเบี้ยที่ต้องจ่าย ผลประโยชน์ความคุ้มครองของกรมธรรม์ไม่ตรงตามที่ได้ตกลงไว้  คุณสามารถเช็กรายละเอียดอีกครั้งบนแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere ได้ และหากพบว่าข้อมูลยังไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ข้อความแชทกับเจ้าหน้าที่เฟซบุ๊ก Cigna Thailand ในเวลาทำการ 09.00-22.00 น. ของทุกวัน หรือโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ 1758 และ 0-2853-0000

3. สมัคประกันไปนานแล้ว แต่ยังไม่ได้กรมธรรม์ หรือได้กรมธรรม์ช้า ต้องทำอย่างไร ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ไหนบ้าง ?

ตอบ โดยปกติแล้วกรมธรรม์จะส่งให้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอีเมลที่แจ้งกับทางบริษัทภายใน 7 วันทำการ หลังการสมัครเรียบร้อยสมบูรณ์ ซึ่งลูกค้าสามารถเช็กรายละเอียดกรมธรรม์ได้ในกล่องข้อความของอีเมล หรือในอีเมลขยะอีกครั้ง หรือเช็กรายละเอียดกรมธรรม์บนแอปพลิเคชัน  Cigna Anywhere ได้อีกช่องทาง ภายใน 1 วันหลังบริษัทได้รับการชำระค่าเบี้ยเรียบร้อย

4. หลังสมัครประกันซิกน่าแล้ว ต้องรอกี่วันถึงจะเช็กข้อมูลบนแอปพลิเคชันได้ ?

ตอบ จะต้องใช้เวลารอข้อมูลประมาณ 1 วันทำการ หลังจากที่มีการจ่ายเงินค่าเบี้ยเข้ามา เพื่อให้ระบบนำเข้าข้อมูลแสดงผลบนแอปพลิเคชัน หลังจากนั้นลูกค้าสามารถเข้าตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์บนแอปพลิเคชันได้ตามปกติ

ร้องเรียนกรมธรรม์ไม่ตรง_ติดต่อซิกน่า

5. เช็กกรมธรรม์ที่สมัครบนแอปพลิเคชันซิกน่าไม่ได้ ไม่เจอกรมธรรม์บนแอปพลิเคชัน ทำอย่างไรดี ?

ตอบ ลูกค้าที่สมัครประกันใหม่กับซิกน่า และรอเวลาประมาณ 1 วันทำการ เพื่อให้ระบบนำเข้าข้อมูลบนแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่พบข้อมูล หรือลูกค้าเก่าที่เข้าใช้งานบนแอปฯ อยู่แล้วแต่ก็ยังไม่พบข้อมูลกรมธรรม์ สามารถเช็กข้อมูลกรมธรรม์บน Line @Cignathailand ได้ หรือติดต่อแจ้งปัญหาไม่พบกรมธรรม์บนแอปฯ ได้ที่กล่องข้อความบนเฟซบุ๊ก Cigna Thailand ในเมนูแชทกับเจ้าหน้าที่ ในเวลาทำการ 09.00-22.00 น.ของทุกวัน หรือโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ 1758 และ 0-2853-000

6. ไม่ได้รับอีเมลกรมธรรม์ หรือไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลกรมธรรม์ได้ ต้องทำอย่างไร ?

ตอบ หากลูกค้าสมัครประกันเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว หลัง 7 วันทำการ ยังไม่ได้รับอีเมลข้อมูลกรมธรรม์ ให้ลูกค้าลองเช็กในอีเมลขยะ หรือ spam อีกครั้ง เพราะบางครั้งอีเมลจากบริษัทฯ อาจถูกปิดกั้นและเข้าไปอยู่ในกล่องข้อความเหล่านี้ได้ หรือสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่บนเฟซบุ๊ก Cigna Thailand ในเวลาทำการ 09.00-22.00 น.ของทุกวัน, โทร 1758, 0-2853-000 เพื่อสอบถามขอข้อมูลกรมธรรม์ได้ 

หรือหากได้รับอีเมลแล้ว แต่ไม่สามารถดาวน์โหลดกรมธรรม์ได้ ให้ลองเช็กสัญญาณอินเทอร์เน็ตและพื้นที่ข้อมูลจัดเก็บไฟล์ว่าเต็มหรือไม่อีกครั้ง นอกจากนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเข้าเช็กรายละเอียดกรมธรรม์ ลูกค้าสามารถเช็กกรมธรรม์ได้ทันที 1 วันทำการ หลังการสมัครประกันซิกน่า บนแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere

          เพื่อความสบายใจสำหรับลูกค้าซิกน่า ที่ยังไม่ได้รับกรมธรรม์ หรือได้กรมธรรม์ช้ากว่ากำหนด ลูกค้าสามารถเข้าเช็กรายละเอียดกรมธรรม์ที่ได้สมัครไว้ผ่านแอปฯ Cigna Anywhere ได้ภายใน 1 วันทำการ หลังสมัครซื้อประกันเรียบร้อย ซึ่งหากระบบแสดงข้อมูลกรมธรรม์แล้ว ลูกค้าสามารถสบายใจเรื่องการสมัครและการคุ้มครองที่จะมีผลใช้ได้เลย เพราะประกันได้เริ่มคุ้มครองให้คุณแล้วตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

7. ร้องเรียนปัญหาได้กรมธรรม์ไม่ตรง ติดต่อได้ทางไหน ?

ตอบ หากลูกค้าซิกน่าพบเจอปัญหา หรือต้องการร้องเรียนปัญหากรมธรรม์ไม่ตรง ทั้งจากบริการการขาย หรือได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้บริษัทซิกน่าขอน้อมรับคำร้องเรียนกับปัญหาที่ลูกค้าได้พบเจอ ซึ่งลูกค้าสามารถแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง เพื่อรับทราบและแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุด ผ่านช่องทางดังนี้ 

ข้อความแชท Cigna Thailand เวลาทำการ 09.00-22.00 น. ของทุกวัน

Live Chat บนเว็บไซต์ซิกน่า ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทร 1758 หรือ 0-2853-0000

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าซิกน่าผ่านช่องทาง

Inbox Facebook Fanpage: ส่งข้อความผ่าน Cigna Thailand เวลาทำการ 09.00-22.00 น.ของทุกวัน

Live Chat: ส่งข้อความผ่าน Live Chat บนเว็บไซต์ซิกน่า ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทร: 1758 หรือ 0-2853-0000

อีเมล: Cigna.customerservice@Cigna.com ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

แอปพลิเคชันซิกน่า Cigna Anywhere : ที่ให้คุณเช็กสิทธิ์ความคุ้มครอง, สอบถามกรมธรรม์, ใช้ Cigna E-Care Card เพื่อรับการรักษา, ค้นหาโรงพยาบาล, ยื่นเคลมออนไลน์, ติดตามสถานะการเคลม และใช้บริการด้านสุขภาพง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม.

คลิกเพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่: