แนะนำวิธีใช้แชทบอทติดต่อซิกน่า ใช้ยังไงให้เวิร์ก

วิธีใช้แชทบอท_Cigna

 

เชื่อว่าหลายคนที่อยากติดต่อสอบถามข้อมูล ข้อสงสัย หรือแจ้งปัญหาที่พบเจอกับทางบริษัทฯ โดยตรง แต่พอเมื่อได้ลองทักถามเจ้าหน้าที่ในช่องทางแชทบนเฟซบุ๊กกลับเจอเมนูให้เลือกจนงงและไม่รู้ว่าจะคุยรู้เรื่องไหน วันนี้เราจึงได้ทำไกด์ไลน์แนะนำและสอนวิธีใช้แชทบอทเพื่อติดต่อซิกน่า ที่ใช้แล้วรู้เรื่องและได้คำตอบแน่นอนมาฝากกัน

เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาแบบก้าวกระโดด ทำให้เราพบเครื่องมือที่สามารถนำมาช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้เสมือนมนุษย์จริงๆ เช่นเดียวกันกับช่องทางการติดต่อในโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กของซิกน่า ที่ได้นำเอาเครื่องมืออย่างแชทบอท (Chatbot) เข้ามาช่วยในการตอบคำถาม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการติดต่อสอบถามข้อสงสัย ให้ได้รับคำตอบอย่างรวดเร็วและถูกต้อง ดังนั้น เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจในการใช้งานได้ง่ายมากขึ้น เราจึงได้รวบรวมวิธีใช้งานแชทบอทขั้นพื้นฐานในการติดต่อเรื่องสำคัญแต่ละหมวดมาให้แล้ว

ทำความรู้จัก Chatbot Cigna และวิธีใช้แชทบอทติดต่อซิกน่า

 

วิธีการใช้งานแชทบอทจากซิกน่า (Chatbot Cigna) สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการติดต่อซิกน่าผ่านข้อความแชทบนเฟซบุ๊ก สำหรับการใช้ครั้งแรกจะเจอกับกล่องข้อความที่มีหน้าตาแบบในรูป โดยสามารถกดเริ่มต้นเพื่อเข้าใช้งานแชทบอทได้เลย

วิธีใช้แชทบอท_ติดต่อซิกน่า_Cigna

 

หลังจากนั้นจะเจอกับเมนูต่างๆ ดังนี้ ที่เลื่อนซ้ายขวาได้ ให้คุณสามารถเลือกเรื่องที่ต้องการจะติดต่อได้เลย

 

วิธีใช้แชทบอท_แชทบอทซิกน่า_Cigna

 

ซึ่งในการเข้าเมนูเหล่านี้ ในครั้งแรกของการใช้งานระบบจะมีการสอบถามข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน และดึงข้อมูลออกมาแสดงในการตอบปัญหาที่ต้องการสอบถาม

 

เช็กกรมธรรม์ของคุณ

 

สำหรับเมนูเช็กกรมธรรม์ของคุณ จะแสดงหน้าที่มีข้อมูลประกันทั้งหมดที่ได้ทำไว้ พร้อมเลขที่กรมธรรม์ รวมไปถึงรายละเอียดกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้กับซิกน่าและสามารถกดเข้าไปตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเองได้เลย โดยการเข้าใช้งานในครั้งแรก ระบบจะมีการสอบถามข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน และให้ยืนยันตัวตนผ่าน sms บนโทรศัพท์ หรือผ่านอีเมล

วิธีใช้แชทบอท_เช็กกรมธรรม์_Cigna

 

สิทธิพิเศษ

 

ในเมนูสิทธิพิเศษนี้จะเป็นส่วนของการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ สำหรับลูกค้าซิกน่า รวมไปถึงรีวอร์ด ของรางวัลต่างๆ ที่ผู้ทำประกันจากซิกน่าสามารถเข้าไปเช็กเพื่อรับสิทธิพิเศษ หรือไปเข้าร่วมกิจกรรมกันได้

วิธีใช้แชทบอท_สิทธิพิเศษ_Cigna

 

เลือกเรื่องที่ต้องการทำรายการ

 

ในเมนูนี้จะเป็นเมนูยอดฮิตในการใช้งาน สามารถกดเข้าเมนูนี้เพื่อเลือกหัวข้อในการตรวจสอบข้อมูล รวมถึงติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งจะมีเมนูย่อยๆ ที่ประกอบไปด้วยหัวข้อการเคลมประกัน, ยกเลิกประกัน, บริการเกี่ยวกับกรมธรรม์, ติดตามของรางวัล, บริการอื่นๆ และติดต่อเจ้าหน้าที่

วิธีใช้แชทบอท_ติดต่อ_Cigna

  • เคลมประกัน : วิธีการใช้งานแชทบอทในเมนูการเคลมประกันนี้ สามารถสอบถามขั้นตอนและวิธีการเคลมประกัน, การติดตามสถานะการเคลม, เช็กโรงพยาบาลในเครือข่ายของซิกน่า, เบอร์โทรฉุกเฉินและติดต่อเจ้าหน้าที่

  • ยกเลิกประกัน : ในเมนูยกเลิกประกัน จะให้เลือกอีกครั้งในการติดต่อว่าสะดวกคุยผ่านแชทข้อความ หรือต้องการโทรหา call center เพื่อติดต่อผ่านโทรศัพท์ รวมไปถึงหมายเลขบริการพิเศษในการโทรเบอร์ฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ทำประกันการเดินทางไว้

  • บริการเกี่ยวกับกรมธรรม์ : วิธีใช้แชทบอทกับเมนูนี้ จะเป็นการให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวกับกรมธรรม์ เช่น ตรวจสอบความคุ้มครองของกรมธรรม์, ขอจัดส่งกรมธรรม์และเอกสารสลักหลัง, ตรวจสอบสถานะการคืนเบี้ยประกัน, การขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ รวมไปถึงการดาวน์โหลดกรมธรรม์

  • ติดตามของรางวัล : หากต้องการเช็คสถานะการจัดส่งของรางวัลที่ได้รับจากกิจกรรมต่างๆ สามารถเข้าเมนูนี้ได้เช่นกัน จากนั้นกรอกเลขที่กรมธรรม์ที่ต้องการติดตามรางวัลได้เลย ระบบจะทำการตรวจสอบและแจ้งสถานะของรางวัลให้อัตโนมัติ

  • บริการอื่นๆ : ในเมนูจะให้ข้อมูลเรื่องของโรงพยาบาลในเครือข่ายซิกน่า, การขอหนังสือรับรองลดหย่อนภาษี, WELL Magazine, พอดแคสต์ Jigsaw For Good Life

  • ติดต่อเจ้าหน้าที่ : และหากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลด้านอื่นๆ สามารถเลือกเมนูนี้ได้ โดยสามารถเลือกติดต่อผ่านช่องทางแชทหรือ call center 1758 ได้เช่นกัน

 

ติดต่อเจ้าหน้าที่

 

สำหรับใครที่ต้องการสอบถามข้อมูล หรือพบเจอปัญหาและต้องการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ซึ่งในวิธีการใช้แชทบอทซิกน่าเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ซิกน่าสามารถทำตามได้ดังนี้

วิธีใช้แชทบอท_ติดต่อเจ้าหน้าที่_Cigna

 

  1. เลือก “แชทกับเจ้าหน้าที่” : หลังจากคลิกเมนูติดต่อเจ้าหน้าที่ ให้เลือกหัวข้อแชทกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ระบบทำการส่งแชทต่อจากเมนูลัดของบอทไปยังเจ้าหน้าที่โดยตรง 

  2. เลือกหัวข้อที่ต้องการรับบริการ : จากนั้นจะมีหัวข้อเรื่อง หรือปัญหาเรื่องหลักที่ต้องการติดต่อสอบถาม เช่น การเคลม ยกเลิกกรมธรรม์ ความคุ้มครอง ค่าเบี้ย หรือเรื่องอื่นๆ ขึ้นมาให้เลือก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบริการในส่วนนั้นเข้ามาดูแล และตอบคำถาม ปัญหา หรือข้อสงสัย

  3. แจ้งรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้น : เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ระบบจะขอข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขโทรศัพท์, เลขที่กรมธรรม์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลของผู้เอาประกันในเบื้องต้นและให้บริการได้อย่างรวดเร็ว

  4. รอเจ้าหน้าที่ตอบกลับ : หลังจากนั้นรอสักครู่จะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 1 ชั่วโมง และให้บริการตามหัวข้อเรื่องที่ลูกค้าได้เลือกสอบถามไว้

หมายเหตุ ในการเลือกเมนูติดต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อเข้าสู่เมนูนี้และระบบแชทบอทได้ทำการส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่แล้ว ผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้งานแชทบอท (เมนูระบบอัตโนมัติ) ได้จนกว่าจะจบการสนทนาจากเจ้าหน้าที่ และการได้รับบริการ ขึ้นอยู่กับปริมาณลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาในช่วงเวลาทำการของวัน  09.00 - 22.00 น.

 

แผนประกัน

 

ในส่วนของเมนูนี้จะเป็นเมนูแนะนำแผนประกันต่างๆ ของซิกน่า ให้กับผู้ที่สนใจในการซื้อประกันได้ทำการเลือกเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ, ประกันการเดินทาง, ประกันรถยนต์ รวมไปถึงการแนะนำประกันที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลอีกด้วย

วิธีใช้แชทบอท_แผนประกัน_Cigna

ซึ่งในหัวข้อแนะนำประกันที่เหมาะสม จะมีการขอข้อมูลเบื้องต้นอย่าง วัน เดือน ปีเกิด อาชีพและไลฟ์สไตล์ เพื่อคำนวณค่าเบี้ยและแผนประกันที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ให้ในเบื้องต้น

 

และนี่คือไกด์ไลน์วิธีใช้แชทบอทของซิกน่าในการติดต่อสอบถามข้อมูล หรือสอบถามปัญหาในเบื้องต้น นอกจากนี้หากใครที่กังวลว่าจะเข้าไปใช้แต่ละเมนูไม่ถูก เราก็มีเคล็ดลับทางลัดง่ายๆ มาบอกเช่นกัน ด้วยการพิมพ์ข้อความหรือหัวข้อเรื่องของปัญหาที่ต้องการติดต่อลงไปในแชทได้เลย เช่น เบิกค่ารักษาต้องทำอย่างไร, วิธีการเคลมต้องเตรียมอะไร, ทำไมโดนหักเงินซ้ำ, ขอเอกสารกรมธรรม์, ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือขอคุยกับเจ้าหน้าที่ลงไปได้เลย จากนั้นบอทจะทำการส่งต่อไปยังหัวเรื่องหลัก หรือเข้าสู่เมนูการติดต่อเจ้าหน้าที่ให้โดยอัตโนมัติ

เพียงเท่านี้ก็สามารถไขข้อสงสัยในปัญหาต่างๆ หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ ผ่านระบบแชทบอทที่ทางซิกน่าได้ทำขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้รับคำตอบที่ถูกต้อง สะดวกรวดเร็ว และสำหรับใครที่อยากติดต่อสอบถามปัญหาผ่านแชทบอทนี้ สามารถเข้าไปได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Cigna Thailand ได้เลย ทั้งนี้หากมีคำถามอื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ คำถามที่พบบ่อย หรือติดต่อซิกน่า กับศูนย์บริการลูกค้าซิกน่า โทร.1758 หรือ 0-2853-0000