ตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า และติดตามกรมธรรม์ด้วยวิธีง่ายๆ

ตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า_Cigna

 

หลังจากที่ได้คิดวิเคราะห์มาเป็นอย่างดี จนสุดท้ายตัดสินใจทำประกันเพื่อดูแลตัวเองและคนที่รักไปแล้ว แต่ผ่านมาหลายวันแล้วทำไมถึงยังไม่ได้รับกรมธรรม์สักที หรือลูกค้าที่มีประกันอยู่แล้ว แต่อยากตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า เพื่อเช็กวันหมดอายุ เช็กเงื่อนไข วันชำระเบี้ย หรือเช็กวงเงินประกันควรทำอย่างไร ติดต่อเจ้าหน้าที่ช่องทางไหนได้บ้าง หรือสามารถเช็กข้อมูลด้วยตัวเองได้หรือไม่ ในบทความนี้เรามีคำตอบพร้อมช่องทางการติดต่อมาให้แล้ว

 

ก่อนจะไปถึงการตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า หรือติดตามผลการจัดส่งกรมธรรม์ มาทำความเข้าใจกับระยะเวลาการจัดส่งเล่มกรมธรรม์หลังการทำประกันกันก่อน ซึ่งหลังจากที่ลูกค้าได้ทำความเข้าใจ เลือกแผนประกันที่สนใจและตรงกับความต้องการของตัวเอง จนตัดสินใจเลือกทำประกันประเภทต่างๆ ที่ต้องการแล้ว โดยปกติตัวกรมธรรม์ซิกน่าจะถูกส่งผ่าน 2 ช่องทางหลักคือ ผ่านทางอีเมลตามที่ได้แจ้งไว้ภายใน 3-4 วัน หรือเลือกรับทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการหลังการสมัครประกัน ซึ่งหลังจากที่ได้รับกรมธรรม์ สิ่งที่ลูกค้าหรือผู้ทำประกันทุกคนควรทำคือการเช็กรายละเอียดข้อมูลที่ได้แจ้งไว้ตอนสมัครว่าครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ ทั้งชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ อีเมล ผู้รับผลประโยชน์ วันที่ได้รับการคุ้มครอง รวมไปถึงเงื่อนไขการคุ้มครองของกรมธรรม์ เช่น กรณีใดบ้างที่สามารถเบิกเคลมได้ หรือบางกรณีการเคลมต้องใช้เอกสารเฉพาะ เพื่อที่เมื่อถึงเวลาต้องเคลมจะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่นเอง ผู้ทำประกันสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วิธีการอ่านกรมธรรม์ได้ที่นี่

และสำหรับใครที่พบปัญหาว่าครบกำหนดที่จะได้รับกรมธรรม์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับ หรือต้องการตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า เพื่อเช็กข้อมูลต่างๆ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือตรวจสอบด้วยตัวเองได้ตามนี้ 

 

ยังไม่ได้กรมธรรม์ หรือต้องการตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า ต้องทำอย่างไร ?

1. กรณีสมัครประกันแล้ว แต่ยังไม่ได้รับกรมธรรม์

หลังจากที่ได้ทำประกันกับทางซิกน่าและรอจนครบกำหนดที่จะได้รับกรมธรรม์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับอีเมล หรือไม่ได้รับเล่มกรมธรรม์ทางไปรษณีย์ ผู้ทำประกันสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ดังช่องทางต่อไปนี้

  • Facebook Cigna Thailand: ผู้ทำประกันสามารถติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผ่านทางแชทได้โดยการเข้าเมนู ติดต่อเจ้าหน้าที่ > แชทกับเจ้าหน้าที่ > เลือกหัวข้อเป็นเรื่องอื่นๆ > แจ้งเรื่องที่ต้องการติดต่อ เช่น ยังไม่ได้รับกรมธรรม์ พร้อมชื่อ-นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์ จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง

  • Live Chat: Live chat เป็นอีกหนึ่งช่องทางการพูดคุยเพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่บนเว็บไซต์ของซิกน่า โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. ซึ่งผู้ทำประกันสามารถแจ้งเรื่องที่ต้องการสอบถาม พร้อมระบุข้อมูลเบื้องต้น ชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์และรอการตอบกลับ

 

ตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า_ยังไม่ได้กรมธรรม์

 

2. กรณีต้องการตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า สำหรับผู้ที่เพิ่งทำประกันครั้งแรก หรือเคยทำประกันเอาไว้นานแล้ว

สำหรับลูกค้าซิกน่าที่เพิ่งทำประกันครั้งแรก หรือเคยทำประกันไว้นานแล้ว และต้องการตรวจสอบกรมธรรม์ เพื่อเช็กสถานะ เลขที่กรมธรรม์ วันชำระเบี้ย หรือเงื่อนไขการคุ้มครองต่างๆ สามารถตรวจสอบกรมธรรม์ได้ด้วยตัวเอง ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ดังนี้

  • Facebook Cigna Thailand: ผู้ทำประกันสามารถเข้าตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่าได้เองผ่านทางแชทบนเฟซบุ๊ก โดยเข้าที่เมนูเช็กกรมธรรม์ของคุณ จากนั้นระบบจะนำทางไปยังข้อมูลกรมธรรม์ของคุณได้ทันที โดยในครั้งแรกที่เข้าใช้จะมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นในการค้นหากรมธรรม์ สามารถอ่านเพิ่มเติมการใช้งานเกี่ยวกับ...วิธีใช้แชทบอทซิกน่าได้ที่นี่

  • Line Official: ผู้ทำประกันสามารถแอด @Cigna thailand เป็นเพื่อนเพื่อรับข่าวสารและตรวจสอบกรมธรรม์ได้ง่ายๆ โดยกดเลือกเมนูเช็กกรมธรรม์ของคุณ จากนั้นจะขึ้นข้อมูลกรมธรรม์เพื่อให้ตรวจเช็กข้อมูลได้ไม่ยาก

 

ตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า_วิธีเช็กกรมธรรม์


และนี่คือวิธีการตรวจสอบกรมธรรม์ซิกน่า หรือช่องทางการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับกรมธรรม์ ที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ในการแก้ปัญหา และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้เอง เพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้นในการสอบถามข้อมูล นอกจากนี้หากอยากตรวจสอบกรมธรรม์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรมธรรม์ ยังสามารถติดต่อผ่าน Call Center 1758 หรือ 0-2853-0000 ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ได้เช่นกัน