ถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัยเพื่อชีวิตสะดวกสบายด้วยแอป Cigna Anywhere

Cigna Anywhere คำถาม_Cigna

เปิดคำถาม-คำตอบ เกี่ยวกับการใช้งานแอป Cigna Anywhere แอปเดียวที่จะเข้ามาช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ในการเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์ของซิกน่าทั้งหมดที่คุณมีได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม. ใช้งานง่าย สะดวก ครบครัน จบทุกฟังก์ชันการใช้งานในแอปเดียว แต่สำหรับลูกค้าซิกน่าบางคนที่เมื่อเข้าแอปซิกน่าแล้วพบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ เด้ง, เข้าระบบไม่ได้, อัปโหลดเอกสารการเคลมไม่ได้ หรือข้อมูลการติดตามสถานะไม่อัปเดต วันนี้เรามีคำตอบและคู่มือการใช้งาน พร้อมวิธีแก้ไขปัญหามาไว้ให้คุณได้ไขข้อข้องใจที่นี่แล้ว 

คำถามและปัญหาที่พบเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere

 

1. เลยวันที่อนุมัติเคลมและจ่ายมาแล้วตามที่แจ้งไว้บนแอปพลิเคชัน แต่เงินยังไม่เข้าเกิดจากอะไร และต้องทำอย่างไร ? 

ตอบ หลังจากผ่านการพิจารณาเรียบร้อยระบบจะขึ้นสถานะ “อนุมัติเคลม” เพื่อให้ทาง Finance ทำการโอนเงินให้ลูกค้า โดยวันที่ทำการจ่ายบนแอปฯ จะเป็นวันที่ที่บริษัททำการโอนเงินเคลมเข้าบัญชี ซึ่งอาจจะไม่ใช่วันเดียวกับวันที่เงินเข้าบัญชีของลูกค้า เนื่องจากต้องใช้เวลาในการดำเนินการกับทางธนาคารต้นทางที่บริษัทฯ ได้โอนเงินเข้า โดยปกติจะใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ (ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ) โดยนับวันถัดไปเป็นวันที่ 1 หลังจากวันที่ที่ได้แจ้งในแอปฯ และถ้าทาง Finance มีการโอนเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว สถานะจะเปลี่ยนจาก“อนุมัติเคลม” เป็น “อนุมัติและจ่ายเงินแล้ว”แต่หากยังพบปัญหาลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เมนูแชทกับเจ้าหน้าที่ บนช่องทาง Facebook Cigna Thailand หรือติดต่อศูนย์บริการ โทร. 1758

2. หลังจากยื่นเอกสารเพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ต้องรอกี่วันถึงจะอนุมัติ ?

ตอบ ในขั้นตอนของการพิจารณาการเคลมในแต่ละกรณีจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งหากเอกสารที่ส่งเข้ามาให้ทางบริษัทได้รับการตรวจสอบว่าครบถ้วน ไม่มีการขอเอกสารเพิ่ม ลูกค้าสามารถรอรับเงินสินไหมทดแทนได้เลย โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 15 วันทำการ แต่หากมีการขอเอกสารเพิ่มเติม จะต้องนับจากวันที่ทางบริษัทได้รับเอกสารครบถ้วนอีกครั้ง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 90 วัน

3. แอปพลิเคชันแจ้งขอเอกสารเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถอัปโหลด หรือไม่สามารถส่งเอกสารผ่านแอปได้ ต้องทำอย่างไร ? 

ตอบ โดยปกติแล้วการส่งรูปภาพเอกสารผ่านทางแอปฯ จะต้องมีขนาดไม่เกิน 1.5 MB หรือรวมกันทุกรูปแล้วต้องไม่เกิน 15 MB ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเช็กข้อมูลรูปภาพเอกสารได้ที่อัลบั้มรูปและกดเลือกรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเช็กขนาดไฟล์ก่อนส่งเข้าแอปฯ ได้ แต่หากรูปภาพเอกสารเกินขนาดที่กำหนด สามารถส่งเอกสารเข้าไปที่บริษัทได้เลย

หากลองแก้ไขเบื้องต้นแล้วยังพบปัญหาไม่สามารถอัปโหลดรูปได้ สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่เมนูแชทกับเจ้าหน้าที่ บนช่องทาง Facebook Cigna Thailand หรือติดต่อศูนย์บริการ โทร. 1758 เพื่อแจ้งปัญหาและแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมในแต่ละกรณีได้

4. ยื่นเคลมผ่านช่องทางอื่นมาแล้ว สามารถเข้ามาเช็กสถานะ-ติดตามการเคลมบนแอปพลิเคชันซิกน่าได้ไหม ? 

ตอบ ลูกค้าสามารถเช็กสถานะการเคลมผ่านแอปพลิเคชันได้ แม้จะมีการยื่นเอกสารการเคลมผ่านช่องทางอื่นมาแล้ว เช่น ทางไปรษณีย์ อีเมล หรือแฟกซ์ โดยสถานะการเคลมของลูกค้าจะปรากฎให้เห็นในแอปพลิเคชัน เมื่อบริษัทได้รับเอกสารครบถ้วน โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ (ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) และจะเริ่มนับวันทำการถัดไปเป็นวันที่ 1    

5. ยื่นเคลมเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีข้อมูลการติดตามสถานะขึ้น ต้องทำอย่างไร ?

ตอบ กรณียื่นเรื่องเคลมผ่านช่องทางแอปฯ ตั้งแต่แรก ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการเคลมได้ทันทีที่เมนูตรวจสอบสถานะเคลม โดยจะแสดงสถานะว่า “อยู่ระหว่างการพิจารณา” 

แต่หากลูกค้ายื่นเอกสารเคลมผ่านช่องทางอื่น เช่น ไปรษณีย์ อีเมล หรือแฟกซ์ สามารถตรวจสอบสถานะทางแอปฯ ได้ภายใน 3 วันทำการ (ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) และจะเริ่มนับวันทำการถัดไปเป็นวันที่ 1 เมื่อบริษัทได้รับเอกสารครบถ้วนโดยไม่มีการขอเอกสารเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะทางแอปได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้หากยังไม่มีข้อมูลการติดตามสถานะขึ้นภายใน 5 วันทำการ หลังจากนำส่งเอกสาร ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เมนูแชทกับเจ้าหน้าที่ บนช่องทาง Facebook Cigna Thailand หรือติดต่อศูนย์บริการ โทร. 1758 

6. ลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรกไม่ได้ ใส่ข้อมูลไม่ผ่าน ไม่ได้รับเลข OTP ต้องทำอย่างไร ? 

ตอบ ให้ลูกค้าลองเช็กสถานะอินเทอร์เน็ตว่ายังสามารถใช้ได้หรือไม่ รวมถึงเช็กข้อมูลรายละเอียดและเบอร์โทรศัพท์ที่กรอกให้ถูกต้องอีกครั้งหากไม่ได้รับ OTP หรือมีหน้าต่างแจ้งว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง และหากยังพบปัญหาแนะนำให้ลูกค้าโทรติดต่อบริการลูกค้าสัมพันธ์ 1758 เพื่อเช็กรายละเอียดเพิ่มเติมและอัปเดตข้อมูลในฐานข้อมูล ในส่วนของรายละเอียดส่วนตัวและเบอร์โทรให้เป็นปัจจุบัน เพื่อการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันซิกน่า

7. เปิดเข้าแอปฯ ไม่ได้ แอปฯ ค้าง หรือขณะใช้งานแอปฯ ก็เด้งออก ต้องแก้อย่างไร ?

ตอบ สำหรับปัญหาการเข้าแอปฯ ไม่ได้นั้นอาจมีได้หลายสาเหตุ ลูกค้าสามารถลองทำตามวิธีเหล่านี้เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้

  • เช็กสัญญาณอินเทอร์เน็ตว่ายังคงเชื่อมต่อหรือไม่ หรือลองปิด-เปิดสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์ใหม่อีกครั้ง

  • เคลียร์แอปฯ ต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งานรวมถึงแอปซิกน่า จากนั้นเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง

  • แนะนำอัปเดตเวอร์ชันของแอป Cigna Anywhere ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด (เวอร์ชัน 2.7.9) ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเองโดยเข้าไปที่ “เมนูการตั้งค่า” ในแอปฯ และดูข้อมูลตรงคำว่า “รุ่น”

ทั้งนี้หากลูกค้าแก้ไขเบื้องต้นแล้วยังคงพบปัญหา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เมนูแชทกับเจ้าหน้าที่ บนช่องทาง Facebook Cigna Thailand หรือติดต่อศูนย์บริการ โทร. 1758

8. หลังการซื้อกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปตรวจสอบกรมธรรม์ข้อมูลกรมธรรม์ในแอปฯ ได้ทันทีเลยไหม ? 

ตอบ จะต้องใช้เวลาประมาณ 1 วันทำการ หลังจากที่มีการจ่ายเงินค่าเบี้ยเข้ามา เพื่อให้ระบบนำเข้าข้อมูลบนแอปพลิเคชัน หลังจากนั้นลูกค้าสามารถเข้าตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์บนแอปพลิเคชันได้ตามปกติ

9. เปลี่ยนเบอร์โทรมาใหม่ อยากแก้ไขข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และข้อมูลส่วนตัวต้องทำอย่างไร ? 

ตอบ ลูกค้าสามารถอัปเดต แก้ไขข้อมูลส่วนตัวและเบอร์โทรบนแอป Cigna Anywhere ด้วยตัวเองได้ง่าย เพียงทำตามขั้นตอนนี้

  1. หลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว ให้กดเข้าไปที่ภาพโปรไฟล์ที่อยู่บริเวณมุมบนซ้ายมือ

  2. จากนั้นกดที่ไอคอนปากกา เพื่อเข้าทำการแก้ไขข้อมูลในแต่ละส่วนของข้อมูล

  3. แก้ไข หรืออัปเดตข้อมูลส่วนตัว แล้วกดปุ่มบันทึกที่ด้านล่าง

  4. กรอกเลข OTP ที่ระบบส่งให้ ตามเบอร์ที่ได้แจ้งไว้ แล้วกดดำเนินการต่อ

  5. คลิกที่ภาพโปรไฟล์อีกครั้ง แอปพลิเคชันขึ้นแจ้งบันทึกข้อมูลสำเร็จแล้ว 

Cigna Anywhere คำถาม_หักเงิน2ยอด

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าซิกน่าผ่านช่องทาง

Inbox Facebook Fanpage: ส่งข้อความผ่าน Cigna Thailand เวลาทำการ 09.00-22.00 น.ของทุกวัน

Live Chat: ส่งข้อความผ่าน Live Chat บนเว็บไซต์ซิกน่า ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทร: 1758 หรือ 0-2853-0000

อีเมล: Cigna.customerservice@Cigna.com ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

แอปพลิเคชันซิกน่า Cigna Anywhere : ที่ให้คุณเช็กสิทธิ์ความคุ้มครอง, ตรวจสอบกรมธรรม์, ใช้ Cigna E-Care Card เพื่อรับการรักษา, ค้นหาโรงพยาบาล, ยื่นเคลมออนไลน์, ติดตามสถานะการเคลม และใช้บริการด้านสุขภาพง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม.

คลิกเพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่: