FAQ คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับประกันภัยซิกน่า

 

คำถามที่พบบ่อย _Cigna

 

การซื้อประกัน

Q : สนใจซื้อประกันของซิกน่า ต้องทำอย่างไร ?

A : สอบถามผลิตภัณฑ์ หรือสนใจผลิตภัณฑ์ โทร.1758 หรือ 0-2853-0000 ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 08.00-20.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลาทำการ 08.30-17.30 น.(เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) และช่องทาง Facebook Cigna Thailand เปิดให้บริการลูกค้าทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. หรือซื้อประกันออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ คลิกที่นี่

Q : จะซื้อประกัน ต้องตรวจสุขภาพหรือไม่ ?

A: สามารถซื้อประกันโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพได้ ซึ่งผู้ซื้อประกันจะต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ และมีอายุอยู่ภายในกฎเกณฑ์ที่กำหนด แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทของกรมธรรม์ที่คุณลูกค้าเลือกซื้อด้วยเช่นกัน ซึ่งบางกรมธรรม์จะมีการตอบคำถามสุขภาพก่อนการซื้อประกัน

กรมธรรม์ และเอกสารประกันฯ 

Q : ตัดเงินไปแล้วแต่ทำไมยังไม่มีเอกสารอะไร หรือกรมธรรม์ส่งมาให้เลย

A : สำหรับกรมธรรม์นั้นทางบริษัทจะจัดส่งให้กับผู้เอาประกันหลังจากที่ตกลงซื้อประกันภัยแล้ว ดังนี้

  1. กรณีสมัครประกันทางโทรศัพท์หรือเคาท์เตอร์ของซิกน่า และเลือกรับกรมธรรม์ทางอีเมล์ (email) จะได้รับกรมธรรม์ภายใน 4 วันทำการ และหากเลือกรับกรมธรรม์ทางไปรษณีย์จะได้รับกรมธรรม์ภายใน 15 วันทำการ

  2. กรณีสมัครประกันผ่านทางเว็บไซด์จะได้รับกรมธรรม์ในวันถัดไปทางอีเมล์ (email)

  3. ตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์และรายละเอียดความคุ้มครองได้ผ่านไลน์ @Cignathailand

Q : ถ้าต้องการขอกรมธรรม์ ขอใบลดหย่อนภาษี หรือขอเอกสารประกันต่างๆ สามารถขอได้ที่ไหนบ้าง

A : หากต้องการขอเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับประกันจากซิกน่า สามารถขอได้ในช่องทางต่อไปนี้

  1. Facebook Cigna Thailand: ในกล่องข้อความติดต่อซิกน่า หรือแชทบอทซิกน่า จะมีเมนูลัดในการขอเอกสารเพิ่มเติม ผู้เอาประกันสามารถคลิกและกรอกข้อมูลส่วนตัว ก็สามารถดาวน์โหลดเอกสารที่ต้องการได้เลย
  2. Line Official @cignathailand: ในแถบเมนูจะมีเมนูลัดที่สามารถพาไปยังช่องทางการขอเอกสารที่ต้องการได้
  3. www.cigna.co.th: ในหน้าติดต่อซิกน่าบนเว็บไซต์ จะมีช่องทางที่ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและหัวเรื่อง หรือเอกสารที่ต้องการขอ ส่งแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่และหลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือส่งเอกสารที่ต้องการภายใน 3 วัน

ผู้รับผลประโยชน์

Q : ผู้รับผลประโยชน์สามารถเป็นใครได้บ้าง

A : ผู้รับประโยชน์คือผู้ที่มีส่วนได้เสียกับผู้ทำประกันเอาไว้ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดและมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด หรือเป็นคู่สมรสตามกฎหมายกับผู้ที่ทำประกัน การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์สามารถทำได้ตลอดระยะเวลาที่กรมธรรม์มีผลบังคับอยู่ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัท  

สำหรับผู้ที่มีชื่อที่จะมีสิทธิได้รับผลประโยชน์ ได้แก่ ทายาทโดยธรรม ซึ่งมี 6 ลำดับชั้น ได้แก่ บุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย บุตรนอกกฎหมายที่บิดารับรองแล้วและบุตรบุญธรรม, พ่อแม่, พี่น้องพ่อแม่เดียวกัน, พี่น้องต่างพ่อหรือต่างแม่, ปู่ ย่า ตา ยาย และ ลุง ป้า น้า อา 

Q : จะเพิ่มชื่อผู้รับผลประโยชน์ต้องทำอย่างไรบ้าง

A : ผู้เอาประกันสามารถส่งสำเนาบัตรประชาชน โดยระบุชื่อ-นามสกุล และความสัมพันธ์ของผู้รับผลประโยชน์ลงในสำเนาบัตรประชาชนได้เลย กรณีที่นามสกุลแตกต่างกัน (เช่น พี่น้อง) ผู้เอาประกันจะต้องส่งเอกสารแสดงความสัมพันธ์เพิ่มเติม เช่น ทะเบียนบ้าน เป็นต้น จากนั้นส่งเอกสารให้บริษัทฯ ทาง Fax: 0-2650-9677 หรือที่อีเมล Cigna.customerservice@Cigna.com

การรักษาพยาบาล

Q : ถ้าเจ็บป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลไหนได้บ้าง

A : ผู้เอาประกันสามารถดูรายละเอียดโรงพยาบาลในเครือข่ายใกล้บ้านได้ที่ลิงก์นี้

Q : โรงพยาบาลในเครือข่ายของซิกน่า มีที่ไหนบ้าง?

A : ซิกน่า ประเทศไทย ทางเราได้คัดสรรโรงพยาบาลคุณภาพมาตรฐานชั้นนำมาให้คุณเลือกใช้บริการมากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศไทย ครอบคลุมทุกพื้นที่ 77 จังหวัดอย่างครบครัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการที่ใกล้บ้านคุณ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ค้นหาสถานพยาบาลในเครือของซิกน่าใกล้คุณ คลิกที่นี่

ร้องเรียน

Q : หากมีปัญหาหรือต้องการร้องเรียน เกี่ยวกับพนักงานขายประกันซิกน่า ต้องติดต่อที่ไหน

A : สำหรับผู้เอาประกัน หรือบุคคลที่พบเจอปัญหาเกี่ยวกับการขายประกัน สามารถติดต่อแจ้งได้ทางข้อความแชทบนเฟซบุ๊กซิกน่า โดยเข้าเมนูติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือโทรติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้าโดยตรงได้ที่ 1758 หรือ 02-853-0000