TH Thai
วิถีชีวิตในออฟฟิศกับความเสี่ยงเป็นโรคความดัน

วิถีชีวิตในออฟฟิศกับความเสี่ยงเป็นโรคความดัน

ในขณะที่คุณใช้ชีวิตอย่างเคยชินไปกับกิจวัตรอย่างการซื้อกาแฟติดมือเข้าไปจิบในออฟฟิศตอนเช้า เติมพลังด้วยชาไข่มุกอีกแก้วในตอนบ่าย และอดไม่ได้ที่จะต้องมีสแน็คไว้กินจุบจิบระหว่างวัน โดยลุกออกจากเก้าอี้น้อยเต็มทีด้วยปริมาณงานที่รัดตัว คุณเคยรู้ไหมว่าพฤติกรรมเหล่านี้นำพามาซึ่งโรคภัยที่ทำให้คุณต้องแอดมิทแบบไม่รู้ตัว

วิถีชีวิตในออฟฟิศกับความเสี่ยงเป็นโรคความดัน

เราไม่ได้ขู่ลอยๆ แต่มีผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มายืนยัน โดยจากการติดตามสุขภาพของอาสาสมัครชาวอเมริกันอายุ 45 ปีขึ้นไป จำนวน 8,000 คน ต่อเนื่องนานกว่า 4 ปี พบว่า คนที่นั่งท่าเดิมต่อเนื่องกันนานกว่า 90 นาที มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรมากกว่าผู้ที่เปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ เพราะเมื่อไม่ขยับตัว อัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายก็ต่ำ ทำให้ไขมันจากอาหารที่กินเข้าไปเกาะหลอดเลือดหัวใจ เมื่อสะสมนานวันเข้าก็เกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน และเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายแรงอื่นๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ

วิถีชีวิตในออฟฟิศกับความเสี่ยงเป็นโรคความดัน

พูดถึงโรคอ้วนก็มาต่อกันที่กรณีของการกินจุบจิบระหว่างวัน รวมถึงใครที่ติดการดื่มกาแฟแบบใส่นมเยอะๆ หรือห้ามใจไม่ได้กับน้ำชงรสชาติต่างๆ ที่ประโคมใส่น้ำตาลลงไปค่อนแก้ว ซึ่งส่วนมากมักเป็นพฤติกรรมของสาวๆ ยิ่งมาบวกกับการนั่งติดเก้าอี้นานครึ่งค่อนวันเข้าไปด้วย โรคอ้วนจึงถามหาอย่างแน่นอน ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ร้อยละ 32 ของคนไทยวัยผู้ใหญ่เป็นผู้ที่มีภาวะอ้วน และประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีประชากรอ้วนสูงเป็นอันดับ 2 ของเอเชียอาคเนย์อีกด้วย

วิถีชีวิตในออฟฟิศกับความเสี่ยงเป็นโรคความดัน

ที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือ เมื่อเป็นโรคอ้วนแล้ว ก็มักจะตามมาด้วยโรคอื่นๆ อีกเพียบราวกับเป็นแพ็คเกจเดียวกัน ทั้งเบาหวาน โรคหัวใจ ไขมันในหลอดเลือดสูง ความดันโลหิตสูง ฯลฯ ยังไม่รวมสาเหตุอันเกิดจากความเครียด การสูบบุหรี่ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นพฤติกรรมเสี่ยงของคนวัยทำงาน ท่าจส่งผลให้เส้นเลือดแตก จนถึงขั้นเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ไตวาย พิการ หรือหัวใจวายได้อีกด้วย

วิถีชีวิตในออฟฟิศกับความเสี่ยงเป็นโรคความดัน

ดังนั้น ใครที่ไม่อยากเจ็บป่วยจากพฤติกรรมเดิมๆ ก็ต้องลุกมาปฏิวัติตัวเอง ด้วยการลดปริมาณการกินอาหารที่มีรสหวานจัดเค็มจัดให้น้อยลง หมั่นลุกขึ้นจากเก้าอี้เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถระหว่างวันทุกชั่วโมงจนเป็นนิสัย และออกกำลังกายเป็นประจำ เพียงเท่านี้โรคภัยก็ห่างไกลจากตัวคุณไปอีกหลายสเต็ป ส่วนใครที่อยากเสริมความมั่นใจยิ่งขึ้น แนะนำว่า ควรซื้อประกันสุขภาพมิติใหม่ของซิกน่า ที่ให้ความคุ้มครองทั้งโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงต่างๆ ในราคาค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 281 บาทต่อเดือน แต่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 3 ล้านบาทต่อโรค ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยเกินความจำเป็น และไม่ยกเลิกกรมธรรม์ แม้ตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายอีกด้วย เท่านี้คุณก็สามารถใช้ชีวิตแบบคลีนๆ ได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น

เช็คประกันสุขภาพที่เหมาะกับคุณง่ายๆ >> http://bit.ly/2WlDeYt

 

 

แผนประกันแนะนำ

ประกันการเดินทาง

แผนประกัน
การเดินทาง

"ซิกน่าประกันการเดินทางต่างประเทศ"
วางแผนเดินทางเลือกซิกน่าไปเป็นเพื่อน เดินทางใกล้หรือไกลอุ่นใจได้

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกัน
อุบัติเหตุ

"คุ้มครองทันใจ"
เจอเรื่องหนักแค่ไหน ซิกน่าก็ช่วยให้เบาลงได้

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
พิเศษสุดสุด

"ซื้อ 1 ดูแล 2"
แผนเดียวสำหรับคุณและคนพิเศษ