TH Thai

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

โหนกระแสหนักมาก เมื่อหนังสือขายดีระดับเบสต์เซลเลอร์ของญี่ปุ่นโดย นายแพทย์โยะชิโนะริ นะงุโม ที่ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยในชื่อ ยิ่งหิว ยิ่งสุขภาพดี โดยสำนักพิมพ์วีเลิร์น ทำเอาเหล่าฟู้ดดี้ส์และนักกินสายแข็งแห่งประเทศไทย ต้องหันกลับมาทบทวนพฤติกรรมตัวเองกันอีกครั้ง

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

เพราะดูเหมือนว่าตั้งแต่เล็กจนโต เราถูกปลูกฝังมาว่าควรรับประทานอาหารวันละ 3 มื้อ และอย่าปล่อยให้ท้องร้อง เดี๋ยวกรดจะกัดกระเพาะ เราจึงพากันโหมกระหน่ำซัดบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ตบท้ายด้วยบิงซูเดือนละหลายมื้อ ในขณะที่คุณหมอโยะชิโนะริกลับบอกว่า ท้องร้องสิดี ยิ่งท้องร้อง ร่างกายยิ่งแข็งแรง และช่วยให้เรากลับไปเป็นหนุ่มสาวยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทำไมคุณหมอผู้เป็นถึงผู้อำนวยการใหญ่ของโรงพยาบาล 4 แห่งในญี่ปุ่นถึงยืนยันแบบนั้น ก็เพราะท่านพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวเอง โดยคุณหมอโยะชิโนะริเริ่มลดอาหารเหลือเพียงวันละมื้อเมื่ออายุ 45 ปี อันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพ และเมื่อปฏิบัติแบบนี้จนเป็นกิจวัตรนาน 10 ปี เมื่อคุณหมอไปตรวจร่างกายอีกครั้ง ก็พบว่าอายุหลอดเลือดของตัวเองย้อนกลับไปอ่อนเยาว์เท่ากับคนอายุ 26 ปี!

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

หัวใจของเรื่องนี้อยู่ตรงที่คุณหมอโยะชิโนะริพบว่า ความหิวเป็นกระบวนการที่ทำให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอด้วยยีนที่ชื่อ เซอร์ทูอิน (Sirtuin) ในขณะเดียวกันร่างกายก็จะผลิต Growth Hormone ออกมาด้วย เมื่อประกอบกับการศึกษาประวัติศาสตร์ย้อนกลับไปก็พบว่า มนุษย์ในอดีตไม่ได้อยู่ดีกินอิ่มครบ 3 มื้อเฉกเช่นมนุษย์ปัจจุบัน ซึ่งการอดมื้อกินมื้อบ้างนี่แหละ ทำให้ร่างกายมนุษย์มีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ยิ่งหิวยีนเซอร์ทูอินก็จะยิ่งเร่งซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ไปพร้อมๆ กับการหลั่ง Growth Hormone ออกมา เพื่อให้ร่างกายกลับไปเป็นหนุ่มสาวมากขึ้น ซึ่งเป็นกระบวนการเพื่อการอยู่รอดนั่นเอง

และเพราะร่างกายมนุษย์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้กินอิ่มนี่เอง ทำให้เราปรับตัวต่อการกินอิ่มได้ไม่ดี ถ้าเรายังมัวเอาแต่กินๆๆ ให้ท้องอิ่ม ระบบต่างๆ ภายในร่างกายก็จะเริ่มรวน โรคภัยจึงถามหา ความชราก่อนวัยจึงมาเยือน

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

คงไม่มีอะไรทำให้คุณเชื่อในทฤษฎี “ยิ่งหิว ยิ่งสุขภาพดี” ของคุณหมอโยะชิโนะริ เท่ากับการลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง โดยคุณหมอแนะนำให้กินอาหารวันละ 1 มื้อ คือ มื้อกลางวัน ติดต่อกัน 52 วัน ซึ่งอยากกินอะไรก็ได้ ตามใจตัวเอง หากหิวมากก็สามารถเสริมด้วยผลไม้และอาหารเบาๆ ก่อนอาหารเย็นได้ ไม่ว่ากัน ว่ากันว่าแค่เริ่มต้นไม่กี่วันก็สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของสุขภาพอย่างเห็นได้ชัด เช่น กลิ่นตัวหายไป ผิวดูเนียนขึ้น หน้าท้องเรียบขึ้น และที่สำคัญคือ จิตใจที่แฮปปี้กระชุ่มกระชวยขึ้นกว่าเดิม

อย่าเพิ่งตกใจ! กินวันละมื้อ = สุขภาพดี

แต่ถึงคุณจะสุขภาพดีแค่ไหน ก็อย่าชะล่าใจ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ควรมีแผนสำรองดีๆ อย่างการซื้อประกันสุขภาพติดตัวไว้ให้อุ่นใจ โดยเฉพาะแผนประกันสุขภาพมิติใหม่ ซูเปอร์แพลน จากซิกน่า ที่เหมาะกับคนแข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยเกินความจำเป็น แถมค่าเบี้ยเริ่มต้นราคาเพียง 452 บาทต่อเดือน มาพร้อม Healthline สายด่วนให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และหากตรวจพบโรค ซิกน่าก็พร้อมที่จะมอบเงินก้อนสำหรับดำรงชีพให้ทันที โดยรับความคุ้มครองสูงสุดถึง 300,000 บาทต่อโรค และในระหว่างการรักษาจนหายป่วยนั้น ก็จ่ายค่ารักษาตามจริง แค่นี้ก็ทดลองใช้ชีวิตด้วยวิถียิ่งหิว ยิ่งสุขภาพดี ได้อย่างสบายใจ

ข้อมูลเพิ่มเติมแผนประกันสุขภาพมิติใหม่ >> https://goo.gl/QwJ66T

 

 

แผนประกันแนะนำ

ประกันการเดินทาง

แผนประกัน
การเดินทาง

"ซิกน่าประกันการเดินทางต่างประเทศ"
วางแผนเดินทางเลือกซิกน่าไปเป็นเพื่อน เดินทางใกล้หรือไกลอุ่นใจได้

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกัน
อุบัติเหตุ

"คุ้มครองทันใจ"
เจอเรื่องหนักแค่ไหน ซิกน่าก็ช่วยให้เบาลงได้

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
พิเศษสุดสุด

"ซื้อ 1 ดูแล 2"
แผนเดียวสำหรับคุณและคนพิเศษ