TH Thai
“พิซซ่า” ทานอย่างไรไม่ให้อ้วน

“พิซซ่า” ทานอย่างไรไม่ให้อ้วน

"พิซซ่า" ไม่ว่าจะเป็นแป้งบาง หรือหนานุ่ม ส่วนผสมก็อุดมไปด้วยแป้ง, ชีส, ไขมัน บางที แค่คุณโทรสั่งพิซซ่าและคิดว่าจะรับประทานเพียงชิ้นเดียว นั้นก็ให้พลังงานถึง 280 แคลอรี่ (1ชิ้น ถาดกลาง แป้งหนานุ่ม) ซึ่งวิธีออกกำลังกายที่คุณต้องเผาผลาญ 280 แคลอรี่ของพิซซ่าที่คุณหม่ำเข้าไป อาจเป็นการเดิน 100 นาที หรือ วิ่ง 44 นาที หรือ ว่ายน้ำ 32 นาที หรือ ปั่นจักรยาน 59 นาที"

ปัญหาของพิซซ่านั้นไม่ได้อยู่ที่คาร์โบไฮเดรต แต่อยู่ที่ “ไขมัน” ต่างหาก

ใครก็คงนึกถึงเรื่องคาร์โบไฮเดรตเป็นอย่างแรก แต่ปัญหาจริงๆของพิซซ่า อยู่ที่ไขมันต่างหากค่ะ เพราะหน้าพิซซ่ามักจะมีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ชีส ฯลฯ ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัว หากทานมากๆ ก็จะส่งผลให้คอเลสเตอรอลสูงได้ ดังนั้นจึงควรเลือกหน้าพิซซ่าที่เป็นมังสวิรัติหรือเน้นผัก รวมถึงเลือกประเภทของอาหารที่จะทานคู่กัน ก็จะช่วยควบคุมแคลอรี่จากพิซซ่าได้ค่ะ

พิซซ่ากี่แคลอรี่ เลิกกังวลได้ เพียงทานพิซซ่าเพื่อสุขภาพ

วิธีเลือกหน้าพิซซ่าที่ทานแล้วไม่อ้วน

หน้าพิซซ่าแต่ละประเภทก็ให้แคลอรี่ที่ต่างกัน ดังนั้นหากใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก่อนจะโทรสั่งพิซซ่า ก็ต้องเลือกกันหน่อยนะคะ พิซซ่าเดลิเวอรี่ พวกนี้มักจะเป็นพิซซ่าที่ใส่ มายองเนส, ชีส, ซอสครีม, ซอสหมู หรือมีน้ำมันหรือไขมันมาก ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งคะ ควรเปลี่ยนเป็นหน้าพิซซ่าแบบธรรมดาเน้นผักจะดีที่สุดคะ ซึ่งเราสามารถแนะนำได้เลยว่าสามารถทานพิซซ่าเพื่อเป็นอาหารสุขภาพก็ยังไหวคะ

หลังจากที่รู้วิธีเลือกหน้าพิซซ่าแล้ว ต่อไปมาดูวิธีทานพิซซ่าที่ถูกกันบ้างนะคะ สิ่งที่จะแนะนำเบื้องต้น ง่ายๆ คือ ควรกินพิซซ่า คู่กับอาหารที่มีเส้นใยมากๆ โดยอาจจะทานพิซซ่าคู่กับสลัดผัก หรือซุปผัก minestrone เวลาทานก็ให้ทานอาหารเหล่านี้ก่อน แล้วค่อยทานพิซซ่าจะช่วยลดระดับการเพิ่มของน้ำตาลในเลือด และป้องกันการจับตัวของไขมันได้คะ

พิซซ่ากี่แคลอรี่ คำตอบคือ ชิ้นละ 280 แคลอรี่นั่นเอง

สามารถทานพิซซ่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ?

ใครจะรู้ได้ว่าสามารถทำหน้าพิซซ่าให้เป็นแบบอาหารคลีนหรืออาหารแบบไม่ทำร้ายสุขภาพได้ด้วย เช่น หน้าพิซซ่ามังสวิรัติ แป้งพิซซ่าโฮลวีท พิซซ่าปลาแซลมอนผสมผักต่างๆ พิซซ่าผัก พิซซ่าฟักทอง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้พลังงานแคลอรี่ต่ำลงมาได้เยอะที่เดียว เพียงแค่นี้คุณก็เลิกเป็นกังวลที่จะโทรสั่งพิซซ่ามาทานแล้วพิซซ่าจะทำให้อ้วนอีกต่อไป

แต่ถ้าคุณยังอยากทานพิซซ่าแสนอร่อย พร้อมกับดูแลสุขภาพให้มากขึ้น เราแนะนำว่าควรลดปริมาณการทานลง จากที่เคยทานคนเดียวครึ่งถาด อาจต้องลดลงเหลือ 1-2 ชิ้น แล้วเพิ่มปริมาณผักผลไม้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังเป็นอาหารต้านมะเร็งชั้นดีอีกด้วย รวมถึงควรทำประกันสุขภาพ กับบริษัทประภัยที่น่าเชื่อถือ เพื่อเป็นหลักประกันว่าหากคุณเกิดมีปัญหาสุขภาพโดยไม่คาดคิด ก็ยังมีคนที่คอยดูแลคุณอยู่เสมอ

Credit: http://beautiful-diet.com

รายละเอียดแผนประกันสุขภาพแนะนำ คลิกที่นี่ 

แผนประกันแนะนำอื่นๆ

ประกันการเดินทาง

แผนประกัน
การเดินทาง

"ซิกน่าประกันการเดินทางต่างประเทศ"
วางแผนเดินทางเลือกซิกน่าไปเป็นเพื่อน เดินทางใกล้หรือไกลอุ่นใจได้

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกัน
อุบัติเหตุ

"คุ้มครองทันใจ"
เจอเรื่องหนักแค่ไหน ซิกน่าก็ช่วยให้เบาลงได้

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
พิเศษสุดสุด

"ซื้อ 1 ดูแล 2"
แผนเดียวสำหรับคุณและคนพิเศษ