TH Thai
โยคะ ที่เหมาะกับทุกวัย ในทุกๆ วัน

โยคะที่เหมาะกับทุกวัย ในทุกๆวัน

ออกกำลังกายเบาๆ แต่ได้ใช้แรงเยอะแยะ แถมชวนคุณลูก คุณหลาน คุณเพื่อน และญาติผู้ใหญ่ ให้มาจอยกันได้เพราะเป็นโยคะที่เหมาะกับทุกๆ วัยในทุกๆ วัน

 

เดี๋ยวนี้เวลาใครพูดถึง T25 ทีไร มีใครแอบรู้สึกเหงื่อตกกันบ้าง บางคนอาจจะรู้สึกว่า เหนื่อยหรือหนักเกินไป บางคนก็แค่ขี้เกียจ หรืออาจจะปวดหลังปวดไหล่ ปวดตามข้อต่างๆ จนรู้สึกเซ็งๆไปเลยไม่อยากออกกำลังกายเท่าที่ควร แม้ว่าหุ่นเป๊ะ หรือ หุ่นฟิตจะเป็นสุดยอดความใฝ่ฝันของผู้หญิงทุกคนและทุกเพศทุกวัยก็เถอะน่า วันนี้เรามีการออกกำลังกายดีๆอย่างโยคะ มานำเสนอให้คุณได้ออกกำลังกายเบาๆ แต่เผาผลาญแคลอรี่ได้มากเหมือนกัน แถมชวนคุณลูก คุณหลาน คุณเพื่อน และญาติผู้ใหญ่ ให้มาจอยกันได้

 
 
โยคะ การออกกำลังกายสุดชิคสุดชิล

โยคะการออกกำลังกายสุดชิคสุดชิล

จะแบบคลาสโยคะต่างๆแบบไหน แบบโยคะร้อน แบบ Flying Yoga หรือ อื่นๆ ก็ได้ที่ถูกกะจริตของเรา เพราะท่าเล่นโยคะนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบทั้งยืนเดินนั่งนอน และการเล่นโยคะ แถมยังเป็นอะไรที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กน้อย สาวใส วัยทำงาน ไปจนถึงสาวส.ว. สูงวัย ที่สามารถทำได้ทุกๆวัน

โดย โยคะท่าต่างๆ ที่จะนำมาเสนอในวันนี้มีด้วยกัน 2 ท่า เป็นท่ายืนคือท่าต้นไม้ (Vrksasana) และท่านั่งได้แก่ท่าดอกบัว (Padmasana) เน้นออกกำลังกายในร่ม ไม่เปลืองเนื้อที่ และใครๆ ก็เล่นกันได้ นอกจากจะช่วยรีดเหงื่อ ทำให้เราฟิตแอนเฟิร์มแล้ว โยคะยังช่วยลดความเครียด สร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้เราดูสดใสปิ๊งๆ ทุกวันอีกด้วย มาลองทำตามกันดูเลย

 

 

 
โยคะท่าต่างๆ โยคะท่าต้นไม้

โยคะท่าต้นไม้

1. ยืนตรงหายใจเข้าลึกๆ ยืนขาเดียวด้วยเท้าซ้ายโดยยกเท้าขวาขึ้นมาแตะที่เข่าซ้าย พยายามทรงตัวให้ยืนนิ่งๆให้ได้
2. พนมมือระหว่างอกแล้วยืดสูงเหนือศีรษะ โดยอย่าลืมเรื่องการทรงตัว และยืดมือให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้
3. เมื่อยืนได้นิ่งแล้วให้หายใจเข้าออกช้าๆโดยสมาธิจดจ่ออยู่กับลมหายใจ
4. ลดมือลงและลดเท้าลง จากนั้นเปลี่ยนท่าโดยยกขาสลับข้าง

หมายเหตุ ข้อควรระวังซักนิด...
สำหรับเหล่าสว(สูงวัย) ถ้าคุณมีการปวดหลังหรือสะโพกอยู่ก่อนแล้ว จะต้องระวังอย่าหักโหมเกินไป หรือจะใช้เก้าอี้ช่วยในการทรงตัวก็ได้

  โยคะท่าดอกบัว

    1. เริ่มจากการนั่งขัดสมาธิ โดยวางข้อเท้า
    ขวาบนต้นขาซ้าย และวางข้อเท้าซ้าย
    บนต้นขาขวาสลับกัน
    2. วางมือบนเข่าทั้งสองข้าง จีบนิ้วโป้งกับ
    นิ้วชี้เข้าด้วยกัน
    3. ตั้งตัวตรง หัวตรงหรือก้มตามชอบ
    หลับตาได้ถ้าต้องการ
    4. คลายท่า

 

โยคะท่าต่างๆ โยคะท่าดอกบัว

 

 

 

 
ประโยชน์ของ โยคะ

ประโยชน์ของโยคะ นอกจากช่วยให้จิตใจสงบแล้ว ในเด็กเล็กจะช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น มีการทรงตัวที่ดีขึ้น สำหรับสาวๆ ก็จะช่วยปรับบุคลิกภาพ ทำให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยลดแคลอรี่ส่วนเกินออกจากพุง และต้นแขนแสนใหญ่ และส่วนกลุ่มสาว(เหลือ)น้อยของเราก็จะช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อ ความดันโลหิต และลดปัญหาจากโรคต่างๆที่จะเกิดขึ้น แต่ถ้าคิดว่าแค่การออกกำลังกาย จะไม่เพียงพอ ต่อการดูแลสุขภาพ แนะนำให้ลองหาซื้อประกันสุขภาพที่ช่วยคุ้มครองโรคร้าย ที่ครอบคลุมมากกว่าประกันแบบเดิมๆที่มีอยู่ ปัจจุบันก็มีประกันซื้อ 1 ดูแล 2 ที่จ่ายค่าประกันเพียง 1 ท่าน แต่คุ้มครองได้ถึง 2 ท่าน จะเป็นสามีภรรยา แม่ลูก หรือจะเป็นเพื่อนๆที่อยากจะดูแลกันก็ยังได้ ถือเป็นของขวัญสุดพิเศษเพื่อคนที่คุณรักในราคาวันละไม่กี่บาทแต่ได้ความคุ้มครองให้อุ่นใจไปอีกนานๆ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล
absoluteyogabangkok.com
yogathai.net
siamhealth.net

 

แผนประกันแนะนำ

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
พิเศษสุดสุด

"ซื้อ 1 ดูแล 2"
แผนเดียวสำหรับคุณและคนพิเศษ

ประกันสุขภาพ

แผนประกันภัย
พิเศษสุดสุด

"ดับเบิ้ลแคร์"
แผนเดียวคุ้มครองครบทั้งโรคร้ายและอุบัติเหตุ