TH Thai
ออกกำลังอย่างไร ให้ได้ผลมากกว่าได้แผล

ออกกำลังอย่างไร ให้ได้ผลมากกว่าได้แผล

ผล ต่างกับ แผล แค่สระแอนำหน้า แต่ถ้าเป็นเรื่องออกกำลัง 2 คำนี้ห่างไกลกันลิบลับ เพราะได้ผลก็ห่างไกลโรงพยาบาล แต่ถ้าได้แผลล่ะก็...

การออกกำลังกายก็คือการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อให้ได้สุขภาพดี แต่เราก็ควรระวังกับเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เรามาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่เราระวังได้ เพื่อทำให้การออกกำลังกายนั้น

"ได้ผล" มากว่า "ได้แผล"

เลือกวิธีการ
ออกกำลังกาย
ให้เหมาะกับ
ร่างกาย

ความแตกต่างทางด้านร่างกายของแต่ละคนนั้น มีผลต่อประเภทของการออกกำลังกายที่เราเลือก หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับขาหรือเข่า การวิ่งคือสิ่งที่เราควรเลี่ยงค่ะ เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้ขาหรือเข่าที่ไม่แข็งแรงอยู่นั้น มีอาการหนักไปกว่าเดิม แต่ถ้ายังอยากวิ่งจริงๆ ลองเปลี่ยนไปเป็นเดินหรือจ๊อกกิ้งเบาๆ แทนน่าจะดีกว่า หรือสำหรับคนที่เป็นโรคหัวใจ การออกกำลังการที่หนักและหักโหมก็อาจทำให้เกิดอันตรายมากกว่าประโยชน์ ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาคำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับร่างกายเราให้มากที่สุด

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ระมัดระวัง
ในเรื่อง
ความร้อน

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ

การออกกำลังกายทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิที่สูงขี้นอยู่แล้ว ประกอบกับอากาศบ้านเราที่เป็นเมืองร้อนแดดแรง ผสมกับเครื่องแต่งกายที่เราอาจไม่คาดคิดว่าจะเป็นตัวเพิ่มความฮอตให้ร่างกายเรา เช่น เสื้อวอร์มผ้า หนาแขนยาว หรือกางเกงขายาว ซึ่งเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้อุณหภูมิของร่างกายเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งจะอันตรายถ้าไปแตะอยู่ที่ 43 องศา และทำให้ร่างกายเกิดอาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรง กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ทำงานผิดปกติมีผลให้หน้ามืดจนถึงกับเป็นลมล้มพับจนเกิดการบาดเจ็บได้ ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ต้องรีบพาไปยังที่ร่มและมีอากาศถ่ายเท ถอดชุดออก เช็ดตัวด้วยน้ำเย็นเพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัวนอกจากนั้น ควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี ผ้าไม่หนาจนเกินไป

โหมหนัก
เกินกำลัง


การออกกำลังกายแบบอันสิมิตโดยคิดถึงความฟิตมากกว่าขีดจำกัดของร่างกายก็เป็นอีกนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้นได้เช่นกัน หากเราออกกำลังกายอย่างหักโหมจนเกินไป กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นก็อาจเกิดการบาดเจ็บขี้นได้ ซึ่งวิธีป้องกันก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่วอร์มกล้ามเนื้อด้วยการยืดเส้นยืดสายให้กับร่างกายก่อนสัก 10-15 นาทีก่อนการออกกำลังกาย เป็นการคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้กระตุ้นหัวใจและการไหลเวียนของเลือดให้มีประสิทธิภาพระหว่างออกกำลังกายมากขึ้นด้วย

ประกันอุบัติเหตุ

การออกกำลังกายจะส่งผลดีกับร่างกายอยู่เสมอ แต่คุณก็ควรใส่ใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ด้วย การออกกำลังกายจะได้เป็นกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงและปลอดภัยไปควบคู่กัน หรือจะทำประกันอุบัติเหตุเผื่อไว้ หากวันไหนวิ่งแล้วหกล้ม ก้มยืดตัวแล้วสะดุด จะได้ไม่กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายหากต้องพาตัวเองไปโรงพยาบาลเพราะอาการบาดเจ็บแบบไม่ตั้งใจจากการออกกำลังกาย

ขอบคุณข้อมูลจาก
yaandyou.net
siamhealth.net
healthandcuisine.com

แผนประกันแนะนำ

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกันภัย
อุบัติเหตุ

ช่วยได้
เจอเรื่องหนักแค่ไหน ซิกน่าก็ช่วยให้เบาลงได้

ประกันอุบัติเหตุ

แผนประกันภัย
อุบัติเหตุ

สบายใจ ใช่เลย
คุ้มครองสบายๆ ให้ชีวิตชิลได้ทุกวัน