3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเรียกร้องค่าสินไหมกับ Cigna และเอกสารการเคลมประกัน
เตรียมเอกสารให้ครบ
ส่งเอกสารให้ถึง
รอรับเงินสินไหม
สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ไม่ได้ใช้ Cigna Care Card
สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. เตรียมเอกสารให้ครบ
ผู้เอาประกันภัยของซิกน่าต้องเตรียมเอกสารการเคลมประกอบการเรียกร้องสินไหมตามรายการด้านล่าง เพื่อให้การเรียกร้องสินไหมทดแทนของท่านรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วยดังนี้
- ใบรับรองแพทย์
- ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน (กรณีเบิกค่ารักษาพยาบาลและต้องส่งเอกสารนี้ทางไปรษณีย์เท่านั้น)
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาหน้าบัญชีสมุดเงินฝากธนาคารที่มีผู้เอาประกันเป็นเจ้าของบัญชี
โดยท่านสามารถดูรายการเอกสารที่บริษัทฯ ต้องใช้ประกอบการเรียกร้องสินไหม ของท่านในแต่ละกรณี ได้ที่นี้
คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม (PDF) ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดไฟล์เพื่อทำการกรอกข้อมูล
2. ส่งเอกสารให้ถึง
ผู้เอาประกันภัยของทางซิกน่าสามารถส่งเอกสารการเคลมสำหรับเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับบริษัทฯ ผ่าน 3 ช่องทางดังนี้
อีเมล ยกเว้นการเบิกค่ารักษา:
โทรสาร (แฟกซ์) ยกเว้นการเบิกค่ารักษา:
02-650-9677 โดยสำเนาถึง แผนกสินไหมทดแทน
ไปรษณีย์:
บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
แผนกสินไหมทดแทน
ตู้ ปณ. 111 ปณศ.รองเมือง กรุงเทพมหานคร 10330
บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
*ยกเว้นการเบิกค่ารักษาพยาบาลซึ่งต้องใช้ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน สำหรับช่องทางอีเมล์และแฟกซ์
3. รอรับเงินสินไหมทดแทน
บริษัทฯจะทำการจ่ายเงินชดเชยสินไหมทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัย ตามช่องทางที่แจ้ง ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจะจ่ายในนามผู้รับผลประโยชน์
แจ้งความประสงค์มาในแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
Cigna รับเรื่องเคลมและดำเนินการจ่ายค่าทดแทนภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับหลักฐานที่ครบถ้วนและถูกต้อง
ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าซิกน่า โทร.1758 หรือ 02-853-0000
เมื่อผู้เอาประกันภัยหรือผู้รับผลประโยชน์ต้องการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (เคลมประกัน) ต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสาร
ต้องการตรวจสอบสิทธิ์การเรียกร้องค่าสินไหม หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ
จันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 20.00น.
เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.30 – 17.30น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
นอกเวลาทำการ
Inbox เข้ามาที่ Facebook Cigna Thailand
Email cigna.customerservice@cigna.com